Cách ăn yến sào hiệu quả nhất

Yến sào được biết đến là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người. Yến sào được khuyên dùng cho mọi đối tượng nhưng với mỗi đối tượng thì lại có liều dùng khác nhau. Để đảm bảo khi sử dụng yến sào đạt hiệu quả cao nhất thì tùy vào từng đối tượng cụ thể mà có cách sử dụng khác nhau. Dưới đây là cách ăn yến sào hiệu quả nhất.

1. Với trẻ em

  • Trẻ sơ sinh không nên cho dùng yến sào vì cơ thể trẻ chưa phát triển một cách toàn diện. Cho trẻ dùng yến sào khi trẻ đã tròn 1 tuổi trở lên.
  • Với trẻ từ 1 đến 3 tuổi: Ở độ tuổi này các mẹ nên cho bé sử dụng yến từ từ, không nên cho sử dụng nhiều ở thời điểm này. Lượng dùng là trong tháng đầu tiên thì mỗi ngày ¼ chén, uống đều mỗi ngày. Tháng thứ 2 trở đi thì mỗi ngày ¼ chén, uống đều mỗi 2 ngày. Giai đoạn này nếu cho trẻ sử dụng Tổ Yến đều đặn sẽ giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng.
  • Với trẻ từ 3 đến 10 tuổi: Ở độ tuổi này thì có thể tăng số lượng yến cho trẻ dùng. Nếu ở giai đoạn trước cho trẻ dùng 1/4 chén thì ở giai đoạn này bạn có thể cho trẻ dùng 1/2 chén và dùng liên tiếp trong vòng 3 tháng. Nếu cho trẻ dùng yến sào đều đặn ở giai đoạn này thì sẽ giúp trẻ phòng chống được một số bệnh cảm cúm, ho, sổ mũi thông thường.

2. Với người già

  • Yến sào giàu canxi và sắt, có các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, brôm, đồng, kẽm. Vì thế, người già nên sử dụng yến sào đều đặn để có kết quả tốt. Lượng dùng thì trong tháng đầu tiên nên dùng mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày. Tháng thứ 2 nên ăn mỗi ngày 1 chén, cứ 2 ngày ăn một lần. Tháng thứ 3 trở đi cũng ăn mỗi ngày 1 chén, cứ 3 ngày ăn một lần.

3. Với phụ nữ mang bầu

  • Với phụ nữ mang bầu thì yến sào không chỉ tốt cho người mẹ mà còn giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, thông minh. Phụ nữ mang bầu thường xuyên ăn yến sào sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tránh được những virus ốm, cảm cúm gây hại, như thế thai nhi sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, với những bà bầu mang thai trong 3 tháng đầu thì không nên ăn yến sào. Từ tháng thứ 4 trở đi mới nên sử dụng với liều lượng như sau:
  • Với những phụ nữ mang thai tháng 4  đến tháng thứ 7: giai đoạn này hệ thống tiêu hóa thai nhi đã ổn định, hệ thống miễn dịch bắt đầu phát triển nên việc bổ sung nguồn dinh dưỡng lúc này là cần thiết. Các mẹ nên dùng đều đặn cách ngày khoảng 7gr yến. Trung bình 1 tháng khoảng 100gr yến.
  • Với những phụ nữ mang thai tháng 8,9: giai đoạn này thai nhi đã phát triển đầy đủ, bé dành thời gian phần lớn là để ngủ. Nên trong giai đoạn này, việc bổ sung nhiều nguồn dinh dưỡng là không cần thiết. Các mẹ nên giảm liều lượng còn khoảng 5gr yến sào. Nên dùng cách ngày, trung bình 1 tháng khoảng 70gr yến.

cach-an-yen-sao-hieu-qua-nhat.

4. Với nam giới

  • Nam giới khi sử dụng Yến sào thường xuyên sẽ giúp tăng cường thể lực, sức khỏe phát triển tốt. Nam giới có thể sử dụng yến sào đều đặn mỗi ngày hoặc 2 ngày dùng 1 lần hoặc có thể sử dụng những lúc thấy mệt mỏi.

5. Với nữ giới

  • Nữ giới khi sử dụng yến sào sẽ giúp làm đẹp da, chống lão hóa, giúp bổ sung collagen cho làn da mịn màng, trắng hồng. Ngoài ra, yến sào còn giúp chị em lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh. Liều dùng dành cho phụ nữ là tháng đầu tiên ăn mỗi ngày 1 chén, tháng thứ 2 2 ngày một chén và tháng thứ 3 trở đi ăn 3 ngày 1 chén đều đặn.

6. Với người đang điều trị bệnh

  • Người bệnh đang trong giai đoạn điều trị nên dùng đều đặn mỗi ngày 1 chén yến chưng đường phèn, trung bình dùng khoảng 150gr yến sào 1 tháng.
  • Tổ Yến có hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong thành phần tổ Yến chứa hợp chất bao gồm 2 yếu tố chính: glyco và protein (45 – 55%) cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, cần thiết cho bệnh nhân sau phẫu thuật vì có hàm lượng protein cao, giúp bệnh nhân mau hồi phục sức khoẻ.

Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn đã biết cách ăn Yến sào một cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!